Kinh nghiệm sử dụng lốp xe tải drc cho những ai chưa biết

Việc lựa chọn lốp xe drc rất quan trọng nhưng làm thế nào để lốp xe có tuổi thọ và độ bền cao trong quá trình sử dụng thì không phải ai cũng biết. Sử dụng đúng cách không những giảm rủi ro hư hỏng trên đường mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bác tài trong quá trình vận hành và bảo dưỡng. Minh Phát sẽ hướng dẫn bạn những kinh nghiệm được rút ra từ nhiều năm thâm niên trong nghề của đội ngũ nhân viên dưới đây.

Kinh nghiệm sử dụng lốp DRC cho những ai chưa biết !
Kinh nghiệm sử dụng lốp DRC cho những ai chưa biết !

1. Cân nhắc giữa lốp xe tải drc có và không có săm

Lốp xe tải drc có hai loại có săm và không có săm. Lốp không săm tự lưu trữ không khí và có khả năng tản nhiệt tốt hơn, nhất là khi được kết hợp với vành kim loại. Trong khi lốp có săm bao gồm lốp xe và săm xe tách biệt khiến trọng lượng trở nên nặng hơn và độ an toàn rất thấp. Khi xe di chuyển với tốc độ cao, rất dễ xảy ra tình trạng nổ săm.

Tuy nhiên xét về giá thành, lốp có săm lại có chi phí rẻ, dễ sửa chữa thay thế. Nó khá thông dụng khi trong lốp không săm giá cao hơn. Chi phí sửa chữa cao nhưng nhẹ hơn và cũng yên tâm hơn

2. Khi nào cần thay lốp xe tải drc?

Với lốp drc, trung bình thời gian sử dụng rơi vào khoảng từ 5 – 10 năm. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất là trên những tuyến đường xa. Các bác tài cần kiểm tra lốp xe tải drc theo định kì để đảm bảo độ mài mòn, hư hao và không bị động. Những chiếc xe thường xuyên di chuyển trên đường trường, địa hình xấu, nhiều sỏi đá, lốp xe sẽ bị mài mòn nhanh hơn thường lệ.

3. Không chở hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép

Các bác tài dễ gặp phải tình trạng phải chuyên chở cho chủ hàng với khối lượng hàng hóa vượt mức cho phép. Tuy nhiên, nếu điều này kéo dài sẽ khiến lốp xe bị mài mòn do phải chịu lực ma sát lớn trên đường.

Không chở quá trọng tải cho phép
Không chở quá trọng tải cho phép

4. Chú ý những chỗ phồng hoặc bong tróc trên thành lốp

Thỉnh thoảng bề mặt thành lốp chính là nơi đầu tiên bị mài mòn. Dẫn đến những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp. Nếu không để ý thì chính những vết này sẽ khiến xe bị nổ lốp bất thình lình. Do đó, các bác tài cần đi thay lốp ngay khi phát hiện ra những điểm bất thường trên xe để tránh nguy cơ nổ lốp.

5. Nhận định tình trạng xe khi vô lăng rung lắc

Việc rung tay lái không phải điều hiếm gặp nhất là khi di chuyển trên những con đường rải đá. Tuy nhiên, nếu tay lái thành thục, bạn sẽ tập luyện được phản xạ và đủ kiến thức để nhận biết độ rung thế nào là bất bình thường. Nếu lốp xe mòn không đều, các bác tài có thể cảm nhận rung lắc không đều ở vô-lăng. Khi đó, bạn cần đưa xe đi kiểm tra và cân bằng lốp để xác định có nên thay lốp hay chưa.

Nhận định tình trạng xe khi vô lăng rung lắc
Nhận định tình trạng xe khi vô lăng rung lắc

6. Lốp dự phòng không phải là lốp chính

Đúng với tên gọi của nó, lốp dự phòng không có vai trò và cũng không có chất lượng ngang như lốp chính. Lốp dự phòng chỉ chạy được trong điều kiện tốc độ dưới 80 km/h. Chỉ có chức năng thay thế khi lốp chính xảy ra sự cố. Do đó, sau khi thay lốp dự phòng, bạn nên đến đại lý lốp drc để vá lốp và lắp lốp chính trở lại.

Những kinh nghiệm phía trên sẽ giúp khách hàng không nhỏ trong suốt quá trình vận hành xe. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, Minh Phát luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp chính xác nhất tình trạng lốp xe tải drc để xác định khi nào còn sử dụng được hay phải thay thế. Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ của Minh Phát trong tháng 1 này quý khách sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi. Xem chi tiết tại ĐÂY !

CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV MINH PHÁT HÀ NỘI.

Cơ sở 1: 295 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
(Trụ T151 đường trên cao, đối diện toàn Eco Green)
** Hotline: 0944.97.22660944.94.2266
Tel: 0243.991.3399 – Fax: 043.525.9888
 
Cơ sở 2: 88 Ngõ 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
(Đối diện trường THCS Dịch Vọng Hậu)
** Hotline: 0944.95.2266 – 0944.94.2266
Tel : 024.3864.7888
—————
Email: cophanminhphat@gmail.com.
Website liên kết: minhphathanoi.com / minhphathanoi.vn 
error: Content is protected !!