Tầm quan trọng của việc luôn kiểm tra nước làm mát động cơ ô tô
Tầm quan trọng của việc luôn kiểm tra nước làm mát động cơ ô tô.
Ngày nay, mọi chủ xe đều quen thuộc với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch xanh hoặc đỏ) cho chiếc xe của mình. Nước làm mát động cơ ô tô này có tác dụng chống đông khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, đồng thời làm tăng nhiệt độ sôi của nước khi động cơ hoạt động. Tuy nhiên, sử dụng loại nước làm mát này như thế nào là đúng cách và cần lưu ý những điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Nước làm mát là chất lỏng không thể thiếu đối với động cơ. Nước này có tác dụng chống đông khi nhiệt độ giảm xuống để bảo vệ bể không bị vỡ khi nước đóng băng và nở ra. Ngoài ra, nước làm mát làm tăng nhiệt độ sôi của nước, giúp hấp thụ nhiệt từ động cơ tốt hơn, giúp động cơ hoạt động mát hơn nước thường. Nếu ô tô của bạn thiếu chất làm mát, động cơ có thể quá nóng và có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để kiểm tra mức nước làm mát và cách nạp nước đúng cách.
Hầu hết các xe ô tô ngày nay đều có thêm một két nước. Khi động cơ nóng, nhiệt độ và áp suất của nước trong hệ thống làm mát tăng lên và nước tràn qua bình phụ. Khi động cơ nguội, nước trong két phụ sẽ được hút ngược vào hệ thống làm mát. Để biết chính xác mực nước làm mát, chúng ta nên quan sát mực nước trong bình phụ khi động cơ nguội (nên châm thêm nước làm mát vào điểm cao nhất của bình phụ). Nếu một số xe không có két nước phụ, bạn có thể mở nắp két nước để xem lượng nước trong đó, nếu thấy không có nước thì có thể đổ đầy nước vào.
Khi động cơ nguội, đổ đầy nước làm mát vào đường ống của bình phụ.
LƯU Ý: Không bao giờ mở nắp bộ tản nhiệt khi động cơ đang nóng (cũng có cảnh báo trên nắp bộ tản nhiệt). Khi động cơ nóng, nhiệt độ và áp suất bên trong hệ thống làm mát rất cao. Khi mở nắp bình, nước nóng có thể phun ra ngoài gây bỏng rất nguy hiểm. Chúng ta nên kiên nhẫn đợi cho đến khi động cơ nguội trước khi thực hiện việc này.
Không bao giờ mở nắp bộ tản nhiệt (két nước phụ) khi động cơ ô tô đang nóng
Trộn chất làm mát theo đúng tỷ lệ. Bạn nên pha nước làm mát với nước thường theo tỷ lệ 50/50 để đạt hiệu quả tốt nhất. Tỷ lệ hợp lý, để bạn có thể yên tâm trong mỗi chuyến đi xa mà không lo động cơ quá nóng do sự cố nước làm mát.
Trộn nước làm mát với nước thường 50/50 để có kết quả tốt nhất
Một số lưu ý khi sử dụng nước làm mát: Nếu bạn đổ nước làm mát ra sàn xe khi đổ đầy nước làm mát vào ô tô, hãy nhớ lau sạch vì nước làm mát rất độc hại đối với động cơ và động vật, đồng thời có khả năng gây kích ngọt. Ngoài ra, bạn không nên quá lạm dụng nước làm mát. Nếu bạn đang sử dụng quá nhiều chất làm mát (ngay cả khi chỉ là chất làm mát), bạn có thể cần phải thay bộ tản nhiệt và đường ống nước sớm hơn dự kiến. Các chất có trong chất làm mát khiến bộ tản nhiệt bị gỉ và mục nát nhanh hơn.
>> Dịch vụ thay nước làm mát động cơ ô tô tại Minh Phát.
>> Các sản phẩm: nước làm mát động cơ
Trên đây là 1 số kiến thức “Các triệu chứng thể hiện hệ thống phanh của ô tô đang có vấn đề” về hệ thống phanh ô tô, Minh Phát hy vọng những điều trên có ích với Quý khách để sử dụng xe một cách hợp lý, an toàn nhất.
THÔNG TIN CÁC CƠ SỞ CỦA MINH PHÁT HÀ NỘI:
*Cở sở: 295 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội.
(Đối diện trụ T151 đường cao tốc trên cao)
Hotline: 0944.95.2266 – 0944.94.2266
Tell: 0243.991.3399
*Chi nhánh: Số 88 ngõ 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
(Đối diện cổng phụ trường THCS Dịch Vọng Hậu)
Hotline: 0944.97.2266 – 0901.64.3366
*Cơ sở Thái Nguyên: 80 Hoàng Ngân, Đ. Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.
Hotline: 0815.17.8866 – 0815.75.8866
Page Facebook: minhphathanoi
Minh Phát rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách!