Hiển thị tất cả 4 kết quả

Dầu động cơ KUKDONG PLUS SF/CF 20W50 200L

vui lòng liên hệ
147 đã bán

Dầu nhớt động cơ Kukdong SF/CF 10W40 (4 lít)

vui lòng liên hệ
147 đã bán

Dầu nhớt động cơ Kukdong SF/CF 10W40 200L

vui lòng liên hệ
121 đã bán

Dầu nhớt động cơ Kukdong SF/CF 20W50 (4 lít)

vui lòng liên hệ
147 đã bán

Dầu động cơ ô tô cũng giống như máu lưu thông trong động cơ, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khởi động và vận hành ô tô. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe hơi, bạn cần biết những kiến ​​thức cơ bản về dầu nhớt để sử dụng và bảo vệ xe tốt hơn. Hãy cùng Minh Phát tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về dầu nhớt ô tô qua những bài viết dưới đây.

Chức năng và thành phần của dầu nhớt động cơ ô tô.

Không phải ai sở hữu ô tô cũng biết rằng động cơ hao mòn phần lớn là do khởi động xe, đặc biệt là vào những ngày trời lạnh. Vậy dầu nhớt ô tô có vai trò gì và thành phần gồm những gì?

Dầu bôi trơn có hai thành phần chính là dầu gốc và phụ gia. Trong đó, dầu gốc là nguyên liệu chính, chiếm khoảng 75 – 80% khối lượng. Các chất cặn bã và phụ gia tuy chỉ chiếm một phần nhỏ nhưng lại là yếu tố quyết định đến chất lượng của dầu nhớt. Các chất phụ gia này có tác dụng chống oxy hóa, chống ăn mòn, chống ma sát, chống cơ học và chống tạo bọt.

Về cơ bản, dầu nhớt ô tô có 5 chức năng chính, bao gồm:

Chức năng bôi trơn giúp giảm ma sát và giảm mài mòn kim loại và các bộ phận bên trong động cơ như piston, trục cam, van, v.v. Nhờ sự bôi trơn này, piston chuyển động lên xuống trong xi lanh một cách trơn tru và trơn tru. Hệ thống bơm phun dầu bôi trơn đến mọi ngóc ngách bên trong động cơ, tạo thành lớp đệm êm ái trên bề mặt tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết, nâng cao hiệu suất vận hành và kéo dài tuổi thọ cho động cơ xe.

– Có khả năng hạ nhiệt khi động cơ đang hoạt động. Khi xe đang chạy và nổ máy, nhiệt lượng tỏa ra do quá trình đốt cháy nhiên liệu là rất lớn. Động cơ bắt đầu nóng lên, dầu sẽ phát huy tác dụng làm mát và ngăn piston bị cháy.

– Tác dụng làm kín các khe hở bên trong của động cơ trong quá trình hoạt động. Lúc này dầu sẽ đóng vai trò làm kín, bịt kín khe hở giữa piston và thành xylanh giúp áp suất sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không bị thất thoát.

–  Một trong những chức năng quan trọng của nhớt ô tô là làm sạch động cơ. Sau khi chạy một thời gian, quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ sinh ra bụi bẩn và khói đen tích tụ lại trong động cơ, gây tắc nghẽn, nóng máy nhanh chóng. Do đó, dầu sẽ có tác dụng thông và làm sạch động cơ, giúp xe vận hành êm ái. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại dầu bôi trơn chính hãng, hàng kém chất lượng không có chức năng tẩy rửa và sẽ phát sinh nhiều tạp chất, dầu sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đen.

– Cuối cùng là chức năng chống rỉ sét. Dầu nhớt sẽ phủ và bảo vệ bề mặt các chi tiết kim loại bên trong động cơ hạn chế tiếp xúc với không khí và tránh hiện tượng oxy hóa dẫn đến rỉ sét. Nhờ đó, động cơ xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, nâng cao tuổi thọ và hiệu suất công việc.

Khi nào nên thay dầu động cơ cho xe ô tô?

Một trong những câu hỏi mà nhiều lái xe đặt ra là thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt xe ô tô là khi nào? Thay nhớt đúng lúc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình sử dụng xe. Hiệu suất động cơ suy giảm, tiêu hao nhiên liệu tăng, khí thải độc hại và tuổi thọ động cơ bị rút ngắn đều là những tác hại của việc thay nhớt xe đột xuất.

Vậy thời điểm thích hợp để thay nhớt là khi nào? Để biết thời điểm chính xác, bạn cần tra dầu xe thường xuyên bằng que thăm dầu đi kèm xe. Nếu việc kiểm tra mức dầu vẫn nằm trong phạm vi từ tối thiểu đến tối đa thì không cần thay đổi. Bạn cũng có thể kiểm tra màu sắc của dầu, nếu dầu vẫn có màu vàng hổ phách nghĩa là không cần thay dầu. Tuy nhiên, khi dầu chuyển sang màu đen (máy xăng) thì không cần thiết phải thay nhớt cho xe, xe cần kiểm tra kỹ, có thể do nhớt còn nhiều cặn bẩn.

Nhiều người thường có thói quen đợi xe đi đủ số km quy định rồi mới thay nhớt. Đây là một quan niệm sai lầm, nó chỉ đúng trong những điều kiện nhất định.

  1. Nếu xe bạn chạy liên tục, nổ máy thường xuyên thì bạn nên thay nhớt sớm hơn quy định.
  2. Nếu xe lâu ngày không sử dụng thì nên thay nhớt sau 1 năm, vì dù chưa lái nhưng nếu để quá lâu dầu sẽ không thể phát huy hết tác dụng.
  3. Các chuyên gia và nhà sản xuất ô tô cũng khuyên bạn nên kiểm tra và thay thế xe sau 5.000 km hoặc 10.000 km.
  4. Ngoài ra, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của chủ xe để biết thời gian thay nhớt cụ thể của xe và nhãn hiệu, loại nhớt phù hợp với xe của bạn.

Các sản phẩm dầu nhớt ô tô phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu và chủng loại dầu nhớt cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp cho xe của mình, đặc biệt là nên chọn mua những loại chính hãng. Bởi thực tế cho thấy ngày càng có nhiều vụ làm giả các loại dầu nhớt kém thương hiệu.

Vì vậy hãy lựa chọn cho mình một loại dầu bôi trơn thật chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Một số thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng hiện nay được nhiều chuyên gia khuyên dùng và được nhiều khách hàng tin dùng có thể kể đến như: Idemitsu, Castrol, Mobil, Motul, …

Cung cấp cho bạn địa chỉ thay nhớt ô tô uy tín nhất

Vậy bạn đã biết mua sản phẩm dầu nhớt chính hãng ở đâu chưa? Địa chỉ bán dầu nhớt ô tô chính hãng thường là trung tâm, cửa hàng chuyên kinh doanh dịch vụ ô tô, có giấy phép đăng ký và thông tin liên hệ cụ thể, là đại lý ủy quyền của thương hiệu dầu nhớt. Ngoài ra, các trung tâm này không chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng mà còn mang đến cho khách hàng dịch vụ thay nhớt và kiểm tra chuyên nghiệp.

Minh Phát hiện là một trong những trung tâm bảo hành xe ô tô hàng đầu tại Hà Nội trong đó có việc thay nhớt. Đặc biệt, Minh Phát cung cấp nhiều loại dầu nhớt hàng đầu thế giới như HPK, Idemitsu, Castrol, Mobil, Motul,… với số lượng phong phú đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Hi vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích về dầu nhớt ô tô cho bạn. Do đó, bạn sẽ có kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm dầu nhớt phù hợp nhất cho xe của mình. Để xe luôn hoạt động ổn định, động cơ được bảo vệ và hoạt động hoàn hảo, giúp tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ cho xe.

Đọc Thêm
Câu hỏi thường gặp

Hyundai Santa Fe là mẫu xe SUV Hàn Quốc tầm trung tích hợp đầy đủ những ưu điểm của phân khúc SUV. Tất cả những ưu điểm của chiếc crossover này đều được thể hiện qua các thông số cao cấp của nó. Thiết kế sáng sủa và phong cách, mức độ thoải mái cao, vật liệu chất lượng cao và độ tin cậy tốt. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc bảo dưỡng ô tô, phải được thực hiện theo tất cả các khuyến nghị, tức là thay đổi sang loại dầu tổng hợp hiện đại đáp ứng ít nhất các tiêu chí sau:
• Thể tích chiết rót: ~ 6,3 lít
• Cấp SAE: 0W-30, 0W-40, 5W-30, 5W-40, 10W-30, 10W-40, 15W-40
• ACEA – C3 / C2 (với bộ lọc hạt)
• ACEA – B4 (không có DPF).
Các tiêu chí trên áp dụng cho các dòng xe Santafe 2015 đến nay sử dụng động cơ diesel D4HB – 2.2 CRDI – 200 HP.
Với những tiêu chuẩn khắt khe như vậy, chúng tôi khuyến nghị các loại dầu nhớt sau cho động cơ diesel santafe:

Premium Diesel 5W-40 CJ-4 / SM là dầu động cơ diesel tiêu chuẩn tổng hợp hoàn toàn dành cho các dòng xe cao cấp như Ford Ranger, Navara, Triton … Dầu động cơ cấp phân tử giúp bảo vệ toàn diện hơn.
Điều này có nghĩa là nhiều lợi ích đáng kể mà bạn sẽ không tìm thấy ở các loại dầu thông thường, bao gồm chỉ số độ nhớt cao hơn, khả năng chống phân hủy nhiệt cao hơn, chống oxy hóa và ít vấn đề với bùn hơn.

Dầu động cơ tổng hợp hoàn toàn giúp giữ cho động cơ của bạn trông như mới càng lâu càng tốt, giúp bạn có thêm quãng đường di chuyển. Vì vậy, nó là hoàn hảo để sử dụng làm dầu bôi trơn cho động cơ diesel.

Câu trả lời là KHÔNG không, anh thưa em các nhé bạn! Nguyên nhân đến xuất phát từ sự khác biệt giữa 2 hai loại động cơ: Tính hiệu chất suất, công mục năng đích sử dụng, thông số kỹ thuật …tất cả đều khác nhau, cụ thể như sau: Tốc độ hoạt động chạy: động Động cơ xe máy hoạt chạy động với tốc độ cao hơn nhiều so với ô tô. Do đó đó, chịu mang tải lớn nặng hơn, làm hoạt việc động ở nhiệt độ cao hơn và đòi yêu hỏi cầu mức độ bảo vệ chống mài mòn cao hơn. Số vòng quay của động cơ lớn cao còn cũng làm tăng nguy cơ tạo bọt, tăng nhiệt độ, làm giảm khả năng chịu tải của dầu nhớt và đẩy nhanh quá trình oxi oxy hóa. Mật độ công suất /thể tích: khối cùng lượng một lớn: thể Một tích, động cơ xe máy thường “gói ghém” một công suất gấp đôi công suất “đóng gói” của động cơ ô tô. cho cùng một khối lượng. Dầu nhớt xe máy buộc phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, tải chịu trọng tải cao lớn. Tỉ Tỷ số nén: động Động cơ xe máy có tỉ tỷ số nén lớn cao hơn động cơ ô tô. Do đó đó, mức độ chịu tải trọng và nhiệt lượng phát sinh nhiệt cũng cao hơn. Nhiệt độ cao trong động cơ thúc cao có thể đẩy nhanh quá trình xuống cấp, rút ​​ngắn tuổi thọ và tăng lượng cặn lơ lửng trong dầu. Cơ chế làm mát khi độ thay biến đổi thiên nhiệt độ cao: hầu Hầu hết các động cơ ô tô đều có cơ chế làm mát bằng nước. Tùy Theo theo thiết kế, động cơ xe máy sử dụng kết hợp cả hai cơ chế làm mát bằng nước và làm mát bằng không gió. khí. Bôi trơn đa chức năng: chức Chức năng chính của dầu nhớt xe ô tô là bôi trơn động cơ, các thành phần khác, như hộp số, sốcác khoang chứa dầu riêng và dầu nhớt bôi trơn riêng (cơ chế này tương tự như trên ô tô). xe tay ga – scooter ). Đối với xe máy (xe số máy), cùng một loại dầu nhớt bôi trơn phải thực bôi hiện trơn cả đồng 2 thời chức năng bôi trơn động cơ và hộp số. Dầu nhớt xe máy cần có chỉ sổ số ma sát phù chính hợp xác. Do đó, việc sử dụng dầu nhớt ô tô cho xe số có thể gây dẫn ra đến hiện tượng “trượt trơn nồi” hộp số số, tương tự như trường tình hợp trạng sử dùng dụng nhầm nhớt dầu xe đạp tay ga cho xe số. Tóm Nói tóm lại, ngoài sự khác biệt về mặt kỹ thuật, thì hiện tượng vật lý khi thay xe nhầm máy dầu bị thay nhớt ô tô dùng cho xe máy chính là hiện tượng trượt nồi hộp số. Điều này sẽ dẫn khiến đến chúng ta không thể vào số, sang số khi đang đi lái xe trên đường, từ dẫn đó đến xe thể chạy làm quá tốc độ độ, xe tổn không thương như ý muốn, gây mất tâm lý, mất lái kiểm soát gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô xe. tô. Quá Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều dầu đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc. Trường Các hợp điều thừa kiện ít quá thông mức thường sẽ chỉ gây dẫn ra đến nóng quá máy nhiệt bên trong . Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để gây lại ra những hậu quả khôn khó lường, cụ thể như sau: Đổ thừa đầy dầu nhớt có thể gây trượt ly hợp Đổ thừa đầy dầu nhớt ô tô dẫn tới thể khiến động cơ quá nóng máy Uốn Gây cong, hại hỏng trục khuỷu và gãy tay biên đòn Gây Khói hiện đen tượng sinh khói ra đen do nhớt dầu sẽ đi lọt vào lên buồng đốt. Gây hở, hở rách màng các mạch, màng rách đệm và nốt hàn Gây Tạo áp lực lên cho cặp phớt đầu và phớt đuôi trục khuỷu Gây Tràn ống xả thải gây ô nhiễm môi trường do nhớt tràn qua ống thoát hơi Cách khắc phục: Tham khảo sách cẩm hướng nang dẫn để biết lượng nhớt dầu cần dùng sử dụng cho “xế “chiếc yêu” xe” của bạn là bao nhiêu . Khi đi thay nhớt, hãy dùng que thăm nhớt dầu (dipstick) để thăm phát hiện mức nhớt dầu trong bình, để tránh những hậu quả đáng tiếc khi xe của việc bạn đồ quá thừa nhiều dầu nhớt ô tô. .