Hiển thị 1–12 của 14 kết quả

Nước làm mát động cơ HPK HP-30G (1 lít)

vui lòng liên hệ
211 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK HP-30G (200 lít)

vui lòng liên hệ
98 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK HP-30G (4 lít)

vui lòng liên hệ
174 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK HP-30R (1 lít)

vui lòng liên hệ
211 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK HP-30R (200 lít)

vui lòng liên hệ
211 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK HP-30R (4 lít)

vui lòng liên hệ
211 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK SC-G (200 lít)

vui lòng liên hệ
114 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK SC-G (4 lít)

vui lòng liên hệ
211 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK SC-R (200L)

vui lòng liên hệ
28 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK SC-R (4 lít)

vui lòng liên hệ
144 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK ST-G (4 lít)

vui lòng liên hệ
87 đã bán

Nước làm mát động cơ HPK ST-G (4lít)

vui lòng liên hệ
317 đã bán

Nước làm mát động cơ ô tô rất quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng ô tô. Đây là giải pháp giúp tăng nhiệt độ nước trong khi động cơ hoạt động. Đồng thời tiến hành chống đông khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Tuy nhiên, việc sử dụng nước làm mát như thế nào để không ảnh hưởng đến động cơ thì cần phải có đầy đủ kiến ​​thức.

Nước làm mát động cơ ô tô và mọi thứ bạn cần biết.

Nước làm mát động cơ ô tô và mọi thứ bạn cần biết.

Nước làm mát động cơ ô tô và mọi thứ bạn cần biết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát động cơ ô tô, người dùng rất khó lựa chọn. Nhưng khi điều khiển xe, tài xế cần chú ý đến nước làm mát động cơ, nhất là trong mùa nắng nóng này. Bởi ngoài những nhiên liệu quan trọng như xăng, dầu nhớt thì nước làm mát là thứ không thể thiếu trên mỗi chiếc ô tô.

Nước làm mát máy ô tô và mọi thứ bạn cần biết

Nước làm mát máy ô tô rất quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng ô tô. Đây là giải pháp giúp tăng nhiệt độ nước trong khi động cơ hoạt động. Đồng thời tiến hành chống đông khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Tuy nhiên, việc sử dụng nước làm mát như thế nào để không ảnh hưởng đến động cơ thì cần phải có đầy đủ kiến ​​thức.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát động cơ ô tô, người dùng rất khó lựa chọn. Nhưng khi điều khiển xe, tài xế cần chú ý đến nước làm mát động cơ, nhất là trong mùa nắng nóng này. Bởi ngoài những nhiên liệu quan trọng như xăng, dầu máy thì nước làm mát là thứ không thể thiếu trên mỗi chiếc ô tô.

Nước làm mát ô tô là chất làm mát trong động cơ ô tô. Đây là một giải pháp rất quan trọng mà người lái xe ô tô cần phải kiểm tra thường xuyên. Nhờ nó, động cơ mới hoạt động tốt hơn và bền hơn. Nếu két nước làm mát bị cạn, động cơ có thể quá nóng và phát nổ.

Nước làm mát ô tô có tác dụng gì vậy?

Như tên gọi của nó cũng cho thấy vai trò quan trọng của chất lỏng này là làm mát điều hòa của động cơ ô tô. Trong quá trình lái xe, luôn sinh ra nhiều nhiệt do quá trình đốt cháy nhiên liệu trong xi lanh. Nhiệt lượng này sẽ chuyển thành 2 phần ăn. Trong hầu hết các trường hợp, chuyển đổi đã thành công. Nhưng một số ít còn lại bị thải ra ngoài không khí hoặc vào các bộ phận tiếp xúc với động cơ. Do đó, “trái tim” của xe dễ bị ảnh hưởng đến tuổi thọ và khả năng vận hành.

Dung dịch làm mát động cơ luôn có vai trò rất lớn để ổn định tình trạng xe được lâu dài

Dung dịch làm mát động cơ luôn có vai trò rất lớn để ổn định tình trạng xe được lâu dài

Nhiều trường hợp dầu nhớt ở nhiệt độ 200 – 300 độ C sẽ tự bốc cháy làm tăng nguy cơ cháy nổ. Lúc này, nước làm mát xe đóng vai trò là cầu nối truyền nhiệt từ thân động cơ xuống giàn lạnh. Từ đó hạn chế tình trạng nhiệt độ động cơ vượt quá giới hạn cho phép.

Nước làm mát động cơ ô tô đóng vai trò quan trọng và cần thiết. Ngoài việc làm mát, nó bảo vệ động cơ khỏi bị hư hỏng hoặc hao mòn sau thời gian dài sử dụng. Sử dụng nước làm mát động cơ là một trong những cách giúp xe của bạn luôn vận hành tốt và kéo dài tuổi thọ.

Có thể pha nước lạnh vào chất làm mát không?

Thành phần nước làm mát động cơ ô tô bao gồm nước cất và dung dịch glycol. Có nhiều chất khác có đặc tính chống bay hơi và chống ăn mòn.
Nguồn nước mà con người sử dụng trong sinh hoạt được tạo thành từ nhiều hợp chất, trong đó có cặn đá vôi. Vì vậy, khi nước lạnh bị pha với nước làm mát ô tô và sử dụng lâu ngày có thể ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ.

Nhiều tài xế có kinh nghiệm đã chia sẻ rằng những trường hợp khẩn cấp có thể dùng nước lọc đổ vào bình làm mát của ô tô để tiếp tục lái xe. Lưu ý rằng đây chỉ là phương pháp chữa cháy tạm thời trong trường hợp khẩn cấp. Biện pháp an toàn nhất vẫn là bạn nên đưa xe đến trung tâm bảo hành hoặc các gara để kỹ thuật viên xử lý.

Khi nào bạn nên bổ sung chất làm mát cho ô tô của mình?

Muốn xe vận hành trơn tru, bạn cần thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát và nhiệt độ động cơ. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần nhìn thấy đèn báo dung dịch làm mát động cơ xe.

Nếu đèn cảnh báo xuất hiện, nhiệt độ động cơ đã quá nóng. Nguyên nhân có thể do xe tải nặng, hỏng hệ thống làm mát, leo dốc quá lâu hoặc nước làm mát động cơ của ô tô bị khô.

Khi phát hiện đèn báo làm mát động cơ, lập tức dừng xe ở vị trí an toàn. Tiếp theo, mở nắp van để tản nhiệt, không mở nắp tản nhiệt ngay. Do lượng nước làm mát bên trong động cơ ô tô ít, nhiệt độ cao, áp suất nước lớn nên nguy hiểm khi bị tràn.

Kiểm tra xem động cơ và hệ thống làm mát có mát không, sau đó mở bộ kéo chất làm mát. Nếu bạn nhận thấy mức nước làm mát động cơ của xe quá thấp, điều đó có nghĩa là bạn cần phải bổ sung thêm nước ngay lập tức. Các chuyên gia khuyến nghị người dùng cần bổ sung nước làm mát ô tô sau 160.000 km đầu tiên, 40.000 km tiếp theo để tránh gặp sự cố. Đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát để tránh rò rỉ.

Có bao nhiêu loại dung dịch làm mát động cơ ô tô?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước làm mát động cơ ô tô với nhiều màu sắc khác nhau. Nguyên nhân chính là do thành phần hóa học của từng loại nước làm mát. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng 4 màu để phân biệt nước làm mát động cơ xe ô tô: xanh lá cây, đỏ, xanh đậm và hồng. Mỗi loại có một thang đo và nhiệt độ sôi khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là dung dịch làm mát động cơ ô tô chứa các hóa chất có độc tính cao nên phải tránh tiếp xúc trực tiếp với người hoặc động vật.

các loại nước làm mát động cơ

các loại nước làm mát động cơ

Chi tiết từng loại như sau:

Nước làm mát động cơ  Blue không cần pha mà chỉ cần đổ trực tiếp. Theo nhiều chuyên gia, loại nước làm mát này cần được thay thế khoảng 2 năm một lần.

Nước làm mát động cơ ô tô màu đỏ pha 50:50 với nước lọc. Thời gian thay thế là 5 năm hoặc sau 80.000 km đầu tiên, 40.000 km tiếp theo.

Nước làm mát động cơ xe màu hồng bền hơn 3 màu còn lại là không phải pha với nước lọc mà đổ trực tiếp vào két nước. Thời gian đề nghị thay thế lần đầu là 160.000 km và các lần tiếp theo là 80.000 km.

Xử lý tình huống động cơ quá nóng và có tín hiệu quá nhiệt.

Đầu tiên, bạn hãy bình tĩnh quan sát xung quanh và đậu xe vào lề đường hoặc vị trí an toàn. Tiếp theo, tắt động cơ và giữ chìa khóa ở chế độ “bật”. Sau đó mở nắp van để kiểm tra két nước làm mát ô tô. Nhớ chỉ mở nắp van khi bề mặt không còn quá nóng để tránh bị bỏng.

Động cơ xe bị quá nhiệt khiến xe không thể hoạt động được

Động cơ xe bị quá nhiệt khiến xe không thể hoạt động được

Bây giờ hãy kiểm tra ống tản nhiệt nằm trên bình bằng khăn. Nếu ống bị cứng khi bóp, đừng vội mở ngay nắp làm mát kém. Sau khi đợi nguội, mở nắp két nước và để dung dịch nước làm mát thấm vào nếu két đã cạn.

Cuối cùng, bạn khởi động lại xe và xem kim nhiệt độ trên bảng đồng hồ có còn ở vạch đỏ hay không. Nếu không, hãy tiếp tục. Ngược lại, nếu kim ở vạch đỏ, xe sẽ mất khoảng 15 phút để khởi động. Trường hợp tệ nhất là yêu cầu sự giúp đỡ khi không có gì hoạt động.

Thời gian thay nước làm mát được tính thế nào?

Nước làm mát động cơ ô tô cần được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng nó luôn ở mức yêu cầu. Nếu mức nước làm mát động cơ xe giảm xuống dưới giá trị quy định thì phải đổ đầy lại ngay. Do thiếu nước làm mát xe sẽ chạy ì ạch, tắt máy, thậm chí hỏng cả xilanh.

Nếu động cơ ô tô có đủ nước làm mát, kim đồng hồ thường nằm giữa C (lạnh) và H (nóng). Trong trường hợp kim giờ chạy gần đến mức H, xe đang trong tình trạng thiếu nước làm mát. Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để thay nước làm mát động cơ xe hơi là sau khi xe chạy được 160.000 km đầu tiên. Thời gian tiếp theo là 40.000 km (2 năm).

Tuy nhiên, con số có thể thay đổi đôi chút tùy theo tình hình thực tế. Ví dụ, chạy xe với tần suất cao hoặc trong điều kiện thời tiết xấu như bụi bẩn, nắng nóng có thể làm cạn két nước rất nhanh. Lúc này cần rút ngắn thời gian thay nước làm mát động cơ ô tô. Vì vậy, két nước làm mát động cơ cần được kiểm tra thường xuyên và xử lý linh hoạt tùy theo cách sử dụng.

Hướng dẫn chọn chất làm mát phù hợp cho động cơ ô tô của bạn

Nước làm mát ô tô hiện có 4 màu chính với các thành phần hóa học khác nhau. Vì vậy, người dùng cần tham khảo kỹ loại nước làm mát phù hợp với xe để đảm bảo động cơ hoạt động tốt. Nhiều dòng máy còn ghi rõ loại nước lạnh phù hợp để chủ nhân thay thế.

Mặt khác, giá cả cũng là một yếu tố mà người sử dụng ô tô cần quan tâm khi lựa chọn nước làm mát động cơ. Tùy theo nhu cầu và điều kiện cá nhân mà bạn có thể lựa chọn loại nước làm mát ô tô phù hợp. Tuy nhiên, để giữ an toàn cho chiếc xe của bạn, hãy để kỹ thuật viên của gara tư vấn cho bạn. Hoặc khi bạn mua một chiếc xe mới, bạn nên biết loại nước làm mát bạn đang sử dụng.

Khi thay nước làm mát động cơ ô tô cần chú ý điều gì?

Đầu tiên là tránh trộn nhiều chất làm mát xe. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của động cơ của xe. Nếu cần bổ sung thêm nước làm mát thì phải sử dụng loại đã sử dụng trước đó.

Khi đổ nước làm mát khoang máy ô tô, cần kiểm tra mực nước nhiều lần, sau đó hạ mực nước xuống để ổn định. Điều này là do nước làm mát có thể thay đổi do khí hậu hoặc áp suất.

Hãy nhớ chỉ sử dụng chất làm mát động cơ theo chỉ dẫn. Sử dụng phụ gia làm mát có thể làm hỏng động cơ và thậm chí ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Đặc biệt, không sử dụng nước lạnh thay cho nước làm mát động cơ. Khi thay thế, xác định vị trí két nước làm mát động cơ và tháo nắp két.

Nước làm mát động cơ là một loại chất lỏng cực kỳ quan trọng giúp xe của bạn luôn hoạt động. Nó được coi là cầu nối truyền nhiệt từ lốc máy ô tô đến két làm mát. Việc sử dụng nước làm mát động cơ ô tô là điều không thể bàn cãi khi có tác dụng ngăn động cơ quá nhiệt và chống ăn mòn bên trong. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sử dụng đúng loại nước làm mát là rất quan trọng nếu bạn muốn chiếc xe của mình bền lâu.

Đọc Thêm
Câu hỏi thường gặp

nước chất làm mát động cơ oto ô là một hỗn hợp của các chất hóa học chất, nên bạn cần biết cách phải xử làm với nó để loại thải bỏ hoặc tái chế. Không nên tự ý đổ bỏ nước làm mát động cơ vào xuống hệ thống cống hay rãnh hoặc ao, hồ, sông, suối vì chúng sẽ gây làm ô nhiễm đến môi trường sống.

bạn là người mới hoặc hay đã người có kinh nghiệm với trong việc chăm bảo sóc dưỡng xe ô tô, điều quan trọng là phải biết hiểu những kiến điều thức cơ bản để có thể thay mới nước làm mát động cơ. của bạn. nước chất làm mát động cơ oto ô là một loại hóa chất, nên cần thực hiện các biện pháp an toàn như sau: Đeo Mang kính bảo vệ hộ mắt đeo găng bao tay để phòng tránh việc hóa chất vô tình bắn hóa chất vào mắt, vào da. Đọc và làm theo những hướng dẫn trên nhãn bình thùng dung chứa dịch chất làm mát. Bảo quản nước chất làm mát động cơ oto chưa sử dụng trong bình hộp chứa có nhãn và đậy chặt nắp. Nếu dung dịch làm mát đậm đặc ban đầu đã được pha loãng với nước để trước khi sử dụng, thì phần còn lại nên phải được đánh dấu để biết được nồng độ pha loãng, tiện để cho sử dụng lần sau.

Để thay mới nước dung dịch làm mát động cơ, oto, cần biết loại nước làm mát phù hợp cho với từng loại xe. Cách đơn dễ giản nhất để xác định điều này là tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe của chủ sở hữu hoặc tham khảo thông ý tin kiến từ ​​của hãng nhà xe sản xuất ô tô để biết thông tin.