Mục lục

Minh Phát cùng HanoiBA tham gia tọa đàm “Thế hệ các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp mới – The New Leaders”

Nằm trong khuôn khổ “Kỷ niệm 30 năm Phong trào Doanh nghiệp trẻ Hà Nội”, HanoiBA đã tổ chức tọa đàm “Lãnh đạo mới – Thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp mới” vào chiều ngày 27/9. Mục tiêu là tạo cơ hội cho các doanh nhân trẻ học hỏi từ các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực quản lý và điều hành doanh nghiệp. Minh Phát đồng hành cùng các anh chị em trong HanoiBA tham gia tọa đàm và kết nối kinh doanh.

A. Mai Hữu Tín, Chủ tịch khóa IV Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn U&I: Chúng ta phải biết “gieo” tư duy mới, vượt qua khó khăn

Trong thời điểm thảo luận quan trọng, ông Tín bày tỏ rằng hành trình hướng tới sự chuyển đổi của Unigroup là một hành trình đáng chú ý được bắt đầu bởi một nhóm cá nhân trẻ, những người bắt đầu không có gì ngoài niềm tin và sự kiên trì để thoát khỏi cơ cực, thu thập kiến ​​thức và khám phá cách hiểu cả bản thân họ và thế giới xung quanh họ. “Hành trình của chúng tôi giống với vô số doanh nhân khác cùng thế hệ với chúng tôi, một thế hệ không hề sợ hãi.

Minh Phát cùng HanoiBA tham gia tọa đàm "Thế hệ các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp mới - The New Leaders"

Minh Phát cùng HanoiBA tham gia tọa đàm “Thế hệ các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp mới – The New Leaders”

Ông Tín, một doanh nhân dày dạn kinh nghiệm quản lý dày dặn, nhấn mạnh rằng tư duy đổi mới không phải là một quá trình phá hủy để xóa bỏ hoàn toàn cái cũ. Thay vào đó, ông tin rằng ở Việt Nam, đổi mới cần được giải quyết bằng cách thực hiện dần dần những sửa đổi nhỏ để giải quyết vấn đề, cuối cùng sẽ dẫn đến thay đổi đáng kể. Cách tiếp cận đổi mới này, còn được gọi là đổi mới gia tăng, là cách hiệu quả nhất để mang lại kết quả mong muốn.

Cách tiếp cận này được thể hiện rõ trong các giai đoạn phát triển của Gỗ Trường Thành, khi việc tập trung vào các phương pháp đổi mới được thể hiện thông qua việc đầu tư gia tăng vào quy trình thiết kế và năng lực sản xuất các sản phẩm cao cấp có giá trị cao. Chiến lược tiếp theo của công ty là đầu tư vào các công nghệ có khả năng thích ứng, cho phép công ty đáp ứng nhu cầu của thị trường trong tương lai, từ đó đảm bảo tuổi thọ của công ty.

B. Bà Cao Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội Nữ DN Việt Nam (VAWE), Chủ tịch HĐQT PNJ: Tư duy mới không chỉ dừng ở sự thay đổi mà phải đột phá

Theo bà Dung, chìa khóa để phát triển ý tưởng mới là thông qua quá trình học hỏi liên tục, không bị gián đoạn. Cô tin rằng trở ngại đáng kể nhất đối với tư duy đổi mới chính là bản thân mỗi người và điều quan trọng là phải có can đảm để loại bỏ những ý tưởng đã được thiết lập, trình bày bản thân trước nhóm, thừa nhận sai lầm và giúp các thành viên trong nhóm hiểu rõ hơn. Bằng cách này, quá trình giao tiếp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Trong thời kỳ tái tổ chức và chuyển đổi năng động, một công ty trang sức nhà nước được tư nhân hóa lâu đời đã trải qua sự đổi mới đáng kể. Bà Dung kể lại, khi PNJ lần đầu niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE năm 2009, PNJ có tổng cộng 142 cửa hàng, trở thành hệ thống bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm trước 2010, bán lẻ chuyên nghiệp vẫn là một khái niệm xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Các tổ chức mới nổi như Thế Giới Di Động Mới và Sài Gòn Co.op đều bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực thương mại. PNJ sớm nhận ra những hạn chế của mình trước hệ thống bán lẻ mở rộng nhanh chóng và nguy cơ tụt hậu trong mục tiêu mở rộng ra khu vực.

Minh Phát cùng HanoiBA tham gia tọa đàm "Thế hệ các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp mới - The New Leaders"

Minh Phát cùng HanoiBA tham gia tọa đàm “Thế hệ các nhà Lãnh đạo Doanh nghiệp mới – The New Leaders”

Trong khoảng thời gian đó, lựa chọn duy nhất có sẵn là thay đổi hoặc diệt vong. Mặc dù tôi đã trải qua những thay đổi trong quá khứ nhưng nó không dẫn đến bất kỳ sự chuyển hóa đáng kể nào. Sau khi suy ngẫm, tôi nhận ra: những sửa đổi của tôi chỉ giới hạn ở các yếu tố bên ngoài. Rõ ràng là để đạt được sự biến thái thực sự, quá trình suy nghĩ và nhận thức của tôi cũng cần phải được sửa đổi. Bà Dung đưa ra nhận định này.

Năm 2012, PNJ đã có quyết định dứt khoát trong việc tái cơ cấu và đào tạo nhân viên về sự cần thiết phải thay đổi. Sau khi họ đã đạt được sự đồng thuận về niềm tin của mình, công ty đã thuê dịch vụ của một nhà tư vấn nước ngoài để điều chỉnh hệ thống quản lý của họ cho phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu.

Để đạt được thành công, điều quan trọng là phải đặt câu hỏi và truyền đạt chúng cho nhóm của bạn. Những câu hỏi này nên xoay quanh lý do thực hiện mọi việc, cách thức và lý do chúng có thể sai cũng như tầm quan trọng của việc hiểu từ “tại sao”. Trước đây, tôi thường xuyên thay đổi cách tiếp cận của mình, nhưng trong thời kỳ khủng hoảng, điều này sẽ dẫn đến hoảng loạn và kém hiệu quả. Tôi nhận ra rằng chỉ thay đổi phương pháp của mình thôi là chưa đủ để đạt được bước đột phá. Chỉ sau khi mời được các chuyên gia tư vấn nước ngoài thì bước đột phá mới có thể thực hiện được. Như bà Dung nhận xét, mọi chuyện đã đâu vào đấy.

Vấn đề mà các công ty phải đối mặt là sự tăng trưởng và mở rộng không ngừng, điều này tạo ra một vấn đề nan giải: làm thế nào để duy trì tốc độ ổn định đồng thời đổi mới. Một mặt, thế hệ trẻ mang đến những góc nhìn mới mẻ và những khái niệm mới lạ được rút ra từ nhiều công ty và nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Mặt khác, liệu có còn khả thi nếu dựa vào một công thức thành công đã có từ hai hoặc ba thập kỷ qua?

Bà Dung, một nhà lãnh đạo nổi tiếng, tin tưởng sâu sắc rằng nhiệm vụ của bà là phải tích cực gắn kết và cộng tác với nhóm của mình, vốn trước đây tuân theo các phương pháp lỗi thời. Cô mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp cởi mở giữa hai bên, cho phép kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề cơ bản và đề xuất các giải pháp thực tế. Mục tiêu cuối cùng của cô là thiết lập điểm chung để giúp nhóm cùng nhau tiến tới mục tiêu chung.

C. Một số hình ảnh khi tham gia sự kiện của Minh Phát

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận